புதிய தொடர் ஆரம்பம்
அத்தியாயம் -- 1
மழமழவென்று மரத்தினால் இழைத்து சின்ன பெட்டி ஸைஸில் இருந்தது கூடு. எல்லாப் பக்கமும் சுற்றி வெள்ளை வெளேர் தகடு அடிக்கப்பட்டு தூக்கிக் கொண்டு செல்வதற்கு வாகாக மேல்பக்கம் வளையம் மாட்டி சின்ன சங்கிலி கோக்கப்பட்டிருந்தது. சிறைக் கம்பிகள் மாதிரி தகடில் சின்ன தடுப்புக் கம்பிகள். கம்பிக் கதவு திறக்க அது வழியாகத் தான் அந்த பச்சைக் கிளி வெளிவந்து ஜோசியக்காரனிடம் சீட்டு எடுத்துக் கொடுத்து அந்த காரியத்திற்குக் கூலியாக அவன் தந்த நெல்மணியை சீட்டு கொடுத்த மூக்காலேயே வாங்கிச் சென்றது.
அது சீட்டு எடுத்துக் கொடுக்க வேண்டும், இவன் அந்த நொடியே நெல்மணி கொடுக்க வேண்டும் என்பது எழுதப்படாத ஒப்பந்தம் போல நடந்து கொண்டிருந்தது. வாலாயமாய் நடைமுறையில் இருக்கும் இந்த ஒப்பந்தத்தை இருபக்கமும் இது வரை மீறினதாகத் தெரியவில்லை. அதனால் வெளிக்குத் தெரியாத ஒரு அன்யோன்யம் இரு பகுதியிலும் இருப்பது தெரிந்தது. உன்னை நம்பி நானும், என்னை நம்பி நீயும் என்பது மாதிரியான ஒரு யதார்த்த பிடிப்பு.
ஈஸ்வரன் கோயில் தெருவில் கீழிறங்கி மேலேறிய மேம்பாலம் தாண்டித் திரும்பிய திருப்பத்தில் அந்த ஜோசியக்காரன் ஒரு ஒதுக்குப் புறமாக உட்கார்ந்திருந்தான். செம பிஸியான ரோடு. இருந்தும் இவனையும் இவன் கிளிக்கூண்டையும் பார்த்த சிலர் இவனைத் தாண்டிப் போக மனமில்லாமல் விரித்திருந்த கோணியின் உட்கார்ந்து ஜோசிய தாகம் தீர்த்துக் கொண்டவர்களாகவே இருந்தனர்.
சற்றுத் தள்ளி சாத்தியிருந்த ஒரு கடையின் படிக்கட்டுகளில் உட்கார்ந்தபடி மூன்றாம் மனிதனாக இங்கு நடப்பனவற்றை நோட்டமிடுவது பாண்டியனுக்கு சுவாரஸ்யமாக இருந்தது.. அந்தக் கிளியும் இவன் பார்வையிலிருந்து தப்பவில்லை. எவ்வளவு கார்யார்த்தமாக அது செயல்படுகிறது என்பதைப் பார்க்க பாண்டியனுக்கு வியப்பாக இருந்தது. ஜோசியம் பார்க்க ஆள் வந்து இவன் கூண்டுக் கதவு திறந்ததும் ஒயிலாக அந்தக் கிளி நடந்து வந்து அடுக்கியிருக்கும் சீட்டுக்கற்றையிலிருந்து ஒரு கவரை மட்டும் பாங்காக இவனிடம் எடுத்துத் தந்து விட்டு மெஜஸ்டிக்காக நெல்மணி வாங்கி என் அடுத்த வேலை கூண்டுக்குள் நுழைந்து சிறைபடுத்திக் கொள்வது தான் என்கிற மாதிரி இந்தப் பக்கம் அந்தப் பக்கம் பார்க்காமல் தன் வேலை முடிந்த ஜோரில் கூடு நோக்கி விரைவதும், இனி மேல் என் வேலை ஆரம்பிச்சாச்சு என்கிற மாதிரி கிளி எடுத்துக் கொடுத்த சீட்டு உறையை உதடால் ஊதிப் பிரித்து உள்ளிருக்கும் ஜோசியப்பலன் கவிதையை பாட்டாக ராகம் போட்டுப் படித்து இவன் நடக்கப் போவதை விவரிப்பதும்...
பாண்டியன் சுற்றுப்புற சூழ்நிலையே மறந்து போனவனாய் கிளி ஜோசியக் காரனைச் சுற்றி நடப்பதில் மனம் மயங்கிப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தான். ஒரு ஆள் வந்து பலன் பார்த்துப் போனதும், அடுத்தாற் போல் வரப்போகிற ஆளை எதிர்பார்த்து சுற்றி நடந்து போகும் ஜனங்களை ஜோசியக்காரன் ஏக்கத்துடன் பார்க்கும் பொழுது பாண்டியன் கிளியைப் பார்த்தான். அதுவும் வெளியே வந்து அடுத்த சீட்டை எடுத்துக் கொடுக்க படபடப்புடன் காத்துக் கிடக்கிற மாதிரியான பாவனையில் அடுத்த ஆளுக்காக எதிர்பார்த்திருப்பது போல...
இதுவரை ஆறு பேர் வந்து பலன் பார்த்துக் கொண்டு போய்விட்டனர். கிட்டத் தட்ட எல்லாருக்கும் நல்ல பலன்களாகவே அமைந்திருந்தலில் வந்தவர் களின் சந்தோஷம் அவர்கள் முகச்சிரிப்பில் தெரிந்தது. விநாயகர், சுப்ரமணியர், திருப்பதி பெருமாள், அம்மையப்பனின் கைலாச காட்சி, கஜலஷ்மி, ஐயப்பன் என்று ஜோசிய சீட்டில் இது வரை வந்த தெய்வ வரிசையை வரிசை தப்பாமல் பாண்டியன் நினைவு கூர்ந்தான். ஒருதடவை எடுத்த சீட்டை மறுமுறை எடுக்காத கிளியின் கவனத்தையும் நினைத்துக் கொண்டான்.
படத்துக்குக் கீழே அந்தந்த தெய்வங்களை போற்றி பாடுகிற வாழ்த்துப்பா மாதிரி இருக்கும் போலிருக்கு. அதை ராகம் போட்டு வாசித்து வணங்கிய பின்னே கி.ஜோ. லேசாக மாற்றிய வேறுபட்ட குரலில் வந்தவர்களுக்கு குறிபலன் சொல்வது போல அச்சடித்திருந்த விவரங்களை அனுபவித்துச் சொன்னான். சொன்னது அத்தனையுமே அந்தந்த தெய்வங்களின் குணாம்சங்களைக் குறிக்கிற மாதிரியும் ஜோசிய பலன் போலவும் இருந்தது தான் விசேஷம்.
லேசாக வெளிச்சம் கவிந்ததும் இது போதும்ங்கற மாதிரி கிளிஜோசியன் எழுந்திருந்தான். எழுந்திருந்த வாகிலேயே அப்பொழுது தான் பாண்டியனைப் பார்த்தது போல முகம் மலர்ந்து, சிகரெட்டை வாயில் நுழைத்தபடி, தீப்பெட்டி இருக்கிறதா என்று கேட்கிற பாவனையில் கைமுட்டி மேல் விரல் உரசிக் காண்பித்தான்.
பாண்டியனும் எழுந்திருந்து அவன் அருகாமையில் நகர்ந்து "வத்திப் பெட்டி வைச்சிக்கற பழக்கம் இல்லீங்க.." என்று சொன்னதைக் கேட்டு ஜோசியக் காரன் அவனை விநோதமாகப் பார்த்தான். 'இல்லேனா, இல்லைன்னு சொல்லிட்டுப் போறது தானே, தான் கேட்டதுக்கு பதில் சொல்ற மாதிரி அவனைப் பத்தியும் சொல்வானேன்' என்று ஜோசியக் காரனுக்கு தோன்றியிருக்க வேண்டும். ஏதோ காட்டமாகச் சொல்ல வந்தவன் சமாளித்த தோரணையில், "கோயிலுக்கு வந்தீகளாக்கும்?" என்று பக்க வாட்டில் சற்றுத் தள்ளி பிர்மாண்டமாக நிமிர்ந்திருந்த கோயில் கோபுத்தை காட்டிக் கேட்டான்.
"ஆமா. கோயிலுக்குத் தான். கொஞ்சம் பொழுது சாயட்டுமேன்னு பாத்திருந்தேன். இன்னிக்கு தீப அலங்காரமில்லியா?.. இருட்டினாத்தானே அழகாயிருக்கும்..?"
"ம்..ம்.." என்று அவனுக்குப் பதில் சொல்லாமல் நகர்ந்தான் கிளி ஜோசியன்.
சொல்லப்போனால் பாண்டியனுக்கு ஜோசியனை விட அந்தக் கிளியை ரொம்பப் பிடித்திருந்தது. அதைப் பார்த்தபடி, அதற்கு ஒரு 'பை..' சொல்கிற தோரணையில் குனிந்து கையசைத்தான்.
அந்த பொல்லாத கிளியும் அந்த நேரத்தில் "கீக்கீ.." என்று ஓசை கிளப்ப, அதுவும் அதன் பாஷையில் தனக்கு 'பை' சொல்கிறதாக்கும் என்று நினைத்துக் கொண்டான் பாண்டியன். அந்த மகிழ்வில் லேசாக நடையை எட்டிப் போட்டான்.
மங்கை சொல்லியிருப்பது நினைவில் நின்றது. கோவில் வாசல் பக்கம் காளியண்ணன் கடை இருக்குலே? அங்கணே அர்ச்சனை தட்டு வாங்கிக் கங்க.. சிவன் கோவில் இல்லியா?.. அப்படியே வில்வ இலை கொஞ்சம் கேட்டு வாங்கி தட்டோட வைச்சிக்கங்க.. ஜோட்டை அண்ணன் கடைலேயே சொல்லிட்டு ஒதுக்குப்புறமா விட்டிடுங்க. உள்ளாற போனதும் அர்ச்சனைக்கு சீட்டு வாங்கிக்கங்க.. மறந்திடாதீங்க.. சீட்டு இல்லாம அர்ச்சனை கிடையாது. தெரியுமிலே?"
அவனுக்கு அது தெரியும் என்று மங்கைக்கும் தெரியும். இருந்தாலும் அப்படி கேள்வி கேட்டு உரையாடுவது அவள் பாணி..
அவனுக்கும் அது தெரியும். இருந்தாலும் முறைப்பான். "இது என்ன ஒவ்வொண்ணும் குழந்தைக்குச் சொல்ற மாதிரி?.. இப்பத்தான் புதுசா முதல் தடவையா நான் கோவிலுக்குப் போற மாதிரி.."
"எப்பவும் நாம ரெண்டு பேரும் சேந்து தானே போற பழக்கம்?.. இன்னிக்குத் தான் குளிச்சேங்கறதாலே நீங்க மட்டும் போறதா ஆயிடுச்சி.. சிவராத்ரி அர்ச்சனை புண்ணியமுங்க.. கிளம்புங்க.."
"அதில்லே. இவ்வளவு டீடெயில்டா.. குழந்தைக்குச் சொல்ற மாதிரி.."
"யார் கேட்டா?.. குழந்தை தான்.. குழந்தை இல்லாம பெறவு என்ன?.. எப்பவும் எதுனாச்சும் நெனைப்பு.. சொல்றதை காதுலேயே ஏத்திக்காத போக்கு.. நமக்கு சம்பந்தம் இருக்கோ, இல்லியோ எதையும் பராக்கு பாக்கற புத்தி.. குழந்தைன்னா குழந்தையாய்த் தான் இருக்கணும்ன்னு இல்லே. குழந்தைத் தனம் இருந்தாலே போதும். தெரியுமிலே?"
"தெரியும்.. தெரியும்.." என்று சிரித்து வெளிக்கதவு தாண்டி படியிறங்கிய அந்தக் குழந்தை, மங்கை சொன்ன காளியண்ணன் கடையைக் கடந்த நொடியில் அர்ச்சனைத் தட்டு நினைப்பு வந்து திரும்பியது.
(தொடரும்)
அத்தியாயம் -- 1
மழமழவென்று மரத்தினால் இழைத்து சின்ன பெட்டி ஸைஸில் இருந்தது கூடு. எல்லாப் பக்கமும் சுற்றி வெள்ளை வெளேர் தகடு அடிக்கப்பட்டு தூக்கிக் கொண்டு செல்வதற்கு வாகாக மேல்பக்கம் வளையம் மாட்டி சின்ன சங்கிலி கோக்கப்பட்டிருந்தது. சிறைக் கம்பிகள் மாதிரி தகடில் சின்ன தடுப்புக் கம்பிகள். கம்பிக் கதவு திறக்க அது வழியாகத் தான் அந்த பச்சைக் கிளி வெளிவந்து ஜோசியக்காரனிடம் சீட்டு எடுத்துக் கொடுத்து அந்த காரியத்திற்குக் கூலியாக அவன் தந்த நெல்மணியை சீட்டு கொடுத்த மூக்காலேயே வாங்கிச் சென்றது.
அது சீட்டு எடுத்துக் கொடுக்க வேண்டும், இவன் அந்த நொடியே நெல்மணி கொடுக்க வேண்டும் என்பது எழுதப்படாத ஒப்பந்தம் போல நடந்து கொண்டிருந்தது. வாலாயமாய் நடைமுறையில் இருக்கும் இந்த ஒப்பந்தத்தை இருபக்கமும் இது வரை மீறினதாகத் தெரியவில்லை. அதனால் வெளிக்குத் தெரியாத ஒரு அன்யோன்யம் இரு பகுதியிலும் இருப்பது தெரிந்தது. உன்னை நம்பி நானும், என்னை நம்பி நீயும் என்பது மாதிரியான ஒரு யதார்த்த பிடிப்பு.
ஈஸ்வரன் கோயில் தெருவில் கீழிறங்கி மேலேறிய மேம்பாலம் தாண்டித் திரும்பிய திருப்பத்தில் அந்த ஜோசியக்காரன் ஒரு ஒதுக்குப் புறமாக உட்கார்ந்திருந்தான். செம பிஸியான ரோடு. இருந்தும் இவனையும் இவன் கிளிக்கூண்டையும் பார்த்த சிலர் இவனைத் தாண்டிப் போக மனமில்லாமல் விரித்திருந்த கோணியின் உட்கார்ந்து ஜோசிய தாகம் தீர்த்துக் கொண்டவர்களாகவே இருந்தனர்.
சற்றுத் தள்ளி சாத்தியிருந்த ஒரு கடையின் படிக்கட்டுகளில் உட்கார்ந்தபடி மூன்றாம் மனிதனாக இங்கு நடப்பனவற்றை நோட்டமிடுவது பாண்டியனுக்கு சுவாரஸ்யமாக இருந்தது.. அந்தக் கிளியும் இவன் பார்வையிலிருந்து தப்பவில்லை. எவ்வளவு கார்யார்த்தமாக அது செயல்படுகிறது என்பதைப் பார்க்க பாண்டியனுக்கு வியப்பாக இருந்தது. ஜோசியம் பார்க்க ஆள் வந்து இவன் கூண்டுக் கதவு திறந்ததும் ஒயிலாக அந்தக் கிளி நடந்து வந்து அடுக்கியிருக்கும் சீட்டுக்கற்றையிலிருந்து ஒரு கவரை மட்டும் பாங்காக இவனிடம் எடுத்துத் தந்து விட்டு மெஜஸ்டிக்காக நெல்மணி வாங்கி என் அடுத்த வேலை கூண்டுக்குள் நுழைந்து சிறைபடுத்திக் கொள்வது தான் என்கிற மாதிரி இந்தப் பக்கம் அந்தப் பக்கம் பார்க்காமல் தன் வேலை முடிந்த ஜோரில் கூடு நோக்கி விரைவதும், இனி மேல் என் வேலை ஆரம்பிச்சாச்சு என்கிற மாதிரி கிளி எடுத்துக் கொடுத்த சீட்டு உறையை உதடால் ஊதிப் பிரித்து உள்ளிருக்கும் ஜோசியப்பலன் கவிதையை பாட்டாக ராகம் போட்டுப் படித்து இவன் நடக்கப் போவதை விவரிப்பதும்...
பாண்டியன் சுற்றுப்புற சூழ்நிலையே மறந்து போனவனாய் கிளி ஜோசியக் காரனைச் சுற்றி நடப்பதில் மனம் மயங்கிப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தான். ஒரு ஆள் வந்து பலன் பார்த்துப் போனதும், அடுத்தாற் போல் வரப்போகிற ஆளை எதிர்பார்த்து சுற்றி நடந்து போகும் ஜனங்களை ஜோசியக்காரன் ஏக்கத்துடன் பார்க்கும் பொழுது பாண்டியன் கிளியைப் பார்த்தான். அதுவும் வெளியே வந்து அடுத்த சீட்டை எடுத்துக் கொடுக்க படபடப்புடன் காத்துக் கிடக்கிற மாதிரியான பாவனையில் அடுத்த ஆளுக்காக எதிர்பார்த்திருப்பது போல...
இதுவரை ஆறு பேர் வந்து பலன் பார்த்துக் கொண்டு போய்விட்டனர். கிட்டத் தட்ட எல்லாருக்கும் நல்ல பலன்களாகவே அமைந்திருந்தலில் வந்தவர் களின் சந்தோஷம் அவர்கள் முகச்சிரிப்பில் தெரிந்தது. விநாயகர், சுப்ரமணியர், திருப்பதி பெருமாள், அம்மையப்பனின் கைலாச காட்சி, கஜலஷ்மி, ஐயப்பன் என்று ஜோசிய சீட்டில் இது வரை வந்த தெய்வ வரிசையை வரிசை தப்பாமல் பாண்டியன் நினைவு கூர்ந்தான். ஒருதடவை எடுத்த சீட்டை மறுமுறை எடுக்காத கிளியின் கவனத்தையும் நினைத்துக் கொண்டான்.
படத்துக்குக் கீழே அந்தந்த தெய்வங்களை போற்றி பாடுகிற வாழ்த்துப்பா மாதிரி இருக்கும் போலிருக்கு. அதை ராகம் போட்டு வாசித்து வணங்கிய பின்னே கி.ஜோ. லேசாக மாற்றிய வேறுபட்ட குரலில் வந்தவர்களுக்கு குறிபலன் சொல்வது போல அச்சடித்திருந்த விவரங்களை அனுபவித்துச் சொன்னான். சொன்னது அத்தனையுமே அந்தந்த தெய்வங்களின் குணாம்சங்களைக் குறிக்கிற மாதிரியும் ஜோசிய பலன் போலவும் இருந்தது தான் விசேஷம்.
லேசாக வெளிச்சம் கவிந்ததும் இது போதும்ங்கற மாதிரி கிளிஜோசியன் எழுந்திருந்தான். எழுந்திருந்த வாகிலேயே அப்பொழுது தான் பாண்டியனைப் பார்த்தது போல முகம் மலர்ந்து, சிகரெட்டை வாயில் நுழைத்தபடி, தீப்பெட்டி இருக்கிறதா என்று கேட்கிற பாவனையில் கைமுட்டி மேல் விரல் உரசிக் காண்பித்தான்.
பாண்டியனும் எழுந்திருந்து அவன் அருகாமையில் நகர்ந்து "வத்திப் பெட்டி வைச்சிக்கற பழக்கம் இல்லீங்க.." என்று சொன்னதைக் கேட்டு ஜோசியக் காரன் அவனை விநோதமாகப் பார்த்தான். 'இல்லேனா, இல்லைன்னு சொல்லிட்டுப் போறது தானே, தான் கேட்டதுக்கு பதில் சொல்ற மாதிரி அவனைப் பத்தியும் சொல்வானேன்' என்று ஜோசியக் காரனுக்கு தோன்றியிருக்க வேண்டும். ஏதோ காட்டமாகச் சொல்ல வந்தவன் சமாளித்த தோரணையில், "கோயிலுக்கு வந்தீகளாக்கும்?" என்று பக்க வாட்டில் சற்றுத் தள்ளி பிர்மாண்டமாக நிமிர்ந்திருந்த கோயில் கோபுத்தை காட்டிக் கேட்டான்.
"ஆமா. கோயிலுக்குத் தான். கொஞ்சம் பொழுது சாயட்டுமேன்னு பாத்திருந்தேன். இன்னிக்கு தீப அலங்காரமில்லியா?.. இருட்டினாத்தானே அழகாயிருக்கும்..?"
"ம்..ம்.." என்று அவனுக்குப் பதில் சொல்லாமல் நகர்ந்தான் கிளி ஜோசியன்.
சொல்லப்போனால் பாண்டியனுக்கு ஜோசியனை விட அந்தக் கிளியை ரொம்பப் பிடித்திருந்தது. அதைப் பார்த்தபடி, அதற்கு ஒரு 'பை..' சொல்கிற தோரணையில் குனிந்து கையசைத்தான்.
அந்த பொல்லாத கிளியும் அந்த நேரத்தில் "கீக்கீ.." என்று ஓசை கிளப்ப, அதுவும் அதன் பாஷையில் தனக்கு 'பை' சொல்கிறதாக்கும் என்று நினைத்துக் கொண்டான் பாண்டியன். அந்த மகிழ்வில் லேசாக நடையை எட்டிப் போட்டான்.
மங்கை சொல்லியிருப்பது நினைவில் நின்றது. கோவில் வாசல் பக்கம் காளியண்ணன் கடை இருக்குலே? அங்கணே அர்ச்சனை தட்டு வாங்கிக் கங்க.. சிவன் கோவில் இல்லியா?.. அப்படியே வில்வ இலை கொஞ்சம் கேட்டு வாங்கி தட்டோட வைச்சிக்கங்க.. ஜோட்டை அண்ணன் கடைலேயே சொல்லிட்டு ஒதுக்குப்புறமா விட்டிடுங்க. உள்ளாற போனதும் அர்ச்சனைக்கு சீட்டு வாங்கிக்கங்க.. மறந்திடாதீங்க.. சீட்டு இல்லாம அர்ச்சனை கிடையாது. தெரியுமிலே?"
அவனுக்கு அது தெரியும் என்று மங்கைக்கும் தெரியும். இருந்தாலும் அப்படி கேள்வி கேட்டு உரையாடுவது அவள் பாணி..
அவனுக்கும் அது தெரியும். இருந்தாலும் முறைப்பான். "இது என்ன ஒவ்வொண்ணும் குழந்தைக்குச் சொல்ற மாதிரி?.. இப்பத்தான் புதுசா முதல் தடவையா நான் கோவிலுக்குப் போற மாதிரி.."
"எப்பவும் நாம ரெண்டு பேரும் சேந்து தானே போற பழக்கம்?.. இன்னிக்குத் தான் குளிச்சேங்கறதாலே நீங்க மட்டும் போறதா ஆயிடுச்சி.. சிவராத்ரி அர்ச்சனை புண்ணியமுங்க.. கிளம்புங்க.."
"அதில்லே. இவ்வளவு டீடெயில்டா.. குழந்தைக்குச் சொல்ற மாதிரி.."
"யார் கேட்டா?.. குழந்தை தான்.. குழந்தை இல்லாம பெறவு என்ன?.. எப்பவும் எதுனாச்சும் நெனைப்பு.. சொல்றதை காதுலேயே ஏத்திக்காத போக்கு.. நமக்கு சம்பந்தம் இருக்கோ, இல்லியோ எதையும் பராக்கு பாக்கற புத்தி.. குழந்தைன்னா குழந்தையாய்த் தான் இருக்கணும்ன்னு இல்லே. குழந்தைத் தனம் இருந்தாலே போதும். தெரியுமிலே?"
"தெரியும்.. தெரியும்.." என்று சிரித்து வெளிக்கதவு தாண்டி படியிறங்கிய அந்தக் குழந்தை, மங்கை சொன்ன காளியண்ணன் கடையைக் கடந்த நொடியில் அர்ச்சனைத் தட்டு நினைப்பு வந்து திரும்பியது.
(தொடரும்)
11 comments:
பாண்டியன் மங்கைபின் இதில் வரும் சில சொல்லாடல்கள் இவை போன்ற சில உங்க பதிவு ஒன்றில் முன்பு படித்தது போல் நினைவு சொல்கிறதே முன்பு விட்ட ஏதோ தொடரின் நீட்சியா
ஏற்கெனவே படிச்சதாச்சே...
கிளி ஜோஸ்ய வர்ணனை நுணுக்கம் நன்றாக இருக்கிறது ஜீவி அண்ணா. அதுவும் அந்தக் கிளியின் செயல்பாடுகள்...வாசிக்கும் போது என்னையும் அறியாமல் புன்சிரிப்பு!! நிறைய வரிகள் ரசிக்க வைத்தன...ஒரு சாம்பிள்..// 'இல்லேனா, இல்லைன்னு சொல்லிட்டுப் போறது தானே, தான் கேட்டதுக்கு பதில் சொல்ற மாதிரி அவனைப் பத்தியும் சொல்வானேன்' //
பாண்டியன் நம்ம கட்சி போல....கிளிக்கு பை சொல்வது...அப்புறம் கிளி ஜோஸ்யக்காரனை கூர்ந்து கவனிப்பது எல்லாம் இந்தக் கதையின் நாயகன்?! தன்னைச் சுற்றி உள்ளதை ரசனையுடன் பார்க்கும் ஆள் என்று தோன்றுகிறது....
தொடர்கிறோம் அண்ணா...
கீதா
ஹான் கதைக் குழந்தையின் பெயர்??? வாசகர்கள் தேர்ந்தெடுக்கணுமா? இல்லை அப்புறமா பெயர் வைக்கப்படுமா...
கீதா
@ G.M.B.
புதிய வாசகர்களுக்காக மறு பதிவு செய்கிறேன் என்று நீங்கள் சொல்வது இல்லையா?.. அது போல என்பதைத் தாண்டியது இது.
ஏற்கனவே கால்வாசிக் கதை வெளிவந்த ஆரம்ப அத்தியாயங்களை புதிய வாசகர்களுக்காக மறுபடியும் பிரசுரித்து விட்ட இடத்திலிருந்து தொடரப் போகிறேன்.
இப்பொழுது கூட தொடர்ந்து வாசித்து கருத்துச் சொல்லலாம்.
@ ஸ்ரீராம்
ஏற்கனவே நீங்கள் படித்தது கதையின் ஒரு பகுதி தான். முழுக்கதையையும் இப்பொழுது எழுதி முடிக்கப் போகிறேன்.
இந்த மாதிரி அரைகுறையாக விட்டவற்றை எழுதி முடிப்பது தான் இப்போதைய திட்டம்.
@ கீதா ரெங்கன்
நீங்கள் ரசித்த இடங்களே உங்களின் ரசனைக்கான சான்று. இப்படி எழுத்தை உள்ளார்ந்து ரசிக்கிறவர்கள் அபூர்வம் தான். நன்றி.
தொடர்ந்து வாசித்து வாருங்கள். உங்களுக்கு இந்தக் கதை ரொம்ப பிடிக்கும்.
இதற்கு முன்பே தொடரை முடிக்க வேண்டும் என்று எழுதி இருந்த நினைவு இதுதான் அதுபோல என்பதைத் தாண்டியதா
@ GMB
// என்று எழுதி இருந்த நினைவு..//
ஸார்.. காற்றைப் பற்றி ஒரு கவிதையை உங்கள் பதிவொன்றில் கூட நினைவு கொண்டீர்களே?.. உங்களுக்கு மிகவும் பிடித்த கவிதை அது.. அந்தக் கதை தான் சார், இது!
//குழந்தைன்னா குழந்தையாய்த் தான் இருக்கணும்ன்னு இல்லே. குழந்தைத் தனம் இருந்தாலே போதும். தெரியுமிலே?//
உண்மைதான். நம்மில் பலர் அவ்வாறு தான் இருக்கிறோம்.
பாண்டியன் கிளியின் செயலை மெய்மறந்து நோக்குவதற்கும் இந்த கதைக்கும் ஏதோ சம்பந்தம் இருப்பதாக உணர்க்கிறேன். காத்திருக்கிறேன் கதை எவ்வாறு போகிறது என அறிய.
@ வே. நடன சபாபதி
//பாண்டியன் கிளியின் செயலை மெய்மறந்து நோக்குவதற்கும் இந்த கதைக்கும் ஏதோ சம்பந்தம் இருப்பதாக உணர்க்கிறேன். காத்திருக்கிறேன் கதை எவ்வாறு போகிறது என அறிய. //
மோகன் எழுதுகிற கதையில் வருகிற ஒரு நிகழ்வு இது. அவ்வளவு தான்.
தொடர்ந்து படித்து வாருங்கள், ஐயா.
Post a Comment